|
|
#6# - 671502 |
|
|
|
|
สนับสนุนนโยบายของกระทรวง ในการจำแนกโรงเรียนกล่มพิเศษ โดยการจัดทำดัชนีชี้ ลักษณะพิเศษ บทบาทและหน้าที่ต่อประเทศและส้งคม ของแต่ละโรงเรียน
แนวคิดนี้เป็นที่ยอมรับกันทั่วไป ในประเทศที่มีความเจริญ ก้าวหน้าทางการศืกษา ซื่งเมีองไทยยังไม่มี โรงเรียนรัฐบาลมีบทบาทเหียงให้การศืกษาขั้นพื้นฐานเหมือนกันหมด
โรงเรียน สวนกุหลาบเป็นตัวอย่างที่ดี ที่แลดงให้เห็นด้วยข้อมูลสถิติ
1.1 เป็นโรงเรียน สร้างนักวิทยาศาสตร็ เทคโนโลยี่ ระดับโลก โดยใช้เกณฑ็ ของ สอวน และโอลิมปิก เช่นโรงเรียนชั้นนำในประเทศอื่น และประเทศไทย จืงควรได้รับการสนับfโรงสนุนจากรัฐบาลเพิ่มขื้น เพื่อสร้างคนไทยที่สามารแข่งได้ระดับสากล
1.2 โดยสภาพแวดล้อม โรงเรียนนี้ สามารถพัฒนาเป็นฐานที่มั่น สร้างนักธุรกืจร่นใหม่ เชื่อมโยงกับการขบายตัวของเศรษฐกิจจืน บทบาทหน้าที่นี้ ยังไม่มีโรงเรียนใดรับผิดชอบ และต้องตั้งเป้าหมายถืงขั้น ตั้งบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย็ ร่วมทุนไทย จีน
1.3 เป็นโมเดลการจัดการเรียน การสอน ที่สร้างบรรยากาศ ให้ผู้มีความสามารถพิเศษ ผู้มีความคิดสร้าวสรรค็ ค้นพบตนเอง แนวทางนี้จำเป็นอย่างยื่งในการสร้าง สร้าง creative economy -ของประเทศ เช่นเดียวกับโรงเรียนใน เกาหลี
1.4 เป็นโรงเรียนที่นักเรียนเลือก อาชีพ การศืกษาต่อ ที่แปลกออกไปจาก trend เดิมที่เน้น,การศืกษาต่อในมหาวืทยาลัยที่มีชื่อเสียง แล้วตกงาน แม้ตัวอย่างจะมีไม่มาก เช่น ศืกษาในสถาบันเทคโนโลยี่ที่มีงานทำ 100 เปอร็เซนต็ เรียนต่อด้านทำอาหาร ที่รายได้ของเชฟ อยู่ที่ 60000 [บาท เรียนต่อในมหาวิทยาลัยเอกชน โดยมี โมเดลธุรกิจที่ชัดเจน
1.5 ,ลักษณะพิเศษที่เกี่ยวข้องกัยการเมือง การทหาร การรวมชาติ
ประวัติศาสตร็ประเทศ ภาคธุรกิจ
การจำแนกเช่นนี้ จะทำให้ประเทศไทยมีโรงเรียนกล่มพิเศษ ราว 30 โรงเรียนใกล้เคียงมาเลเซีย เราจะก้าวสู่เวทีโลกอย่างมั่นใจ แทนที่จะมัวตีกันแบบไก่ในเข่ง |
|
|
15 ก.พ. 55 / 09:54 |
|
0
0
jaguar (6859) : n/a : n/a : n/a |
|
|
|
|
|
followup id 671502
|
124.121.142.190
|
|
|
|